แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • ภาพรวมของสลิงและวิธีการทำงาน

    Posted on November 22nd, 2022 admin No comments

    สลิงเป็นเครื่องจักรที่สามารถยกของหนักและเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งอื่นได้ โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะบรรลุสิ่งนี้โดยใช้ดรัมหรือล้อยกที่มีสลิง มีหลายประเภทให้เลือกใช้งานทั้งแบบแมนนวล แบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือแบบนิวแมติก โดยทั่วไปมีสองสิ่งที่ไม่เหมือนใครที่ทำให้เครนยกแตกต่างจากเครื่องยกประเภทอื่น ๆ ได้แก่ สื่อการยกและประเภทของพลังงานที่ใช้ พวกเขาใช้ลวด เชือก หรือโซ่ในการยก และแหล่งพลังงานอาจเป็นเครื่องยนต์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ลม

    สลิงมีหลายประเภท

    ซึ่งหนึ่งในนั้นใช้สำหรับการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ มีหลายชื่อ สลิงแต่เป็นเครื่องจักรเดียวกันทั้งหมด พวกมันมักจะประกอบด้วยกรงหนึ่งหรือสองกรงซึ่งเคลื่อนที่ขึ้นและลงตามหอคอยที่เรียงซ้อนกัน เสาแต่ละส่วนสูงประมาณ 25 ฟุต และเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเพิ่มเสาเหล่านี้ในช่วงเวลาเหล่านี้เพื่อให้เกิดความมั่นคง การใช้ระบบมอเตอร์แบบแร็คแอนด์พิเนียน กรงสามารถเคลื่อนที่ไปตามส่วนเสาด้วยความเร็วต่างๆ รอกเครนยังใช้ในเหมืองใต้ดินอีกด้วย สลิงสามารถใช้งานได้โดยใช้กำลังคน น้ำ หรือสัตว์ และใช้ในการยกและลดระดับการลำเลียงลงในเพลา 

    แน่นอนว่าในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่มักใช้พลังงานจากสลิง อาจใช้เครนสามประเภทที่แตกต่างกันสำหรับการทำงานประเภทนี้ รอกดรัม สลิงเสียดทาน และเครนแบบหลายเชือก รอกปั้นจั่นส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันใช้โซ่หรือเชือกในการออกแบบ ผู้ที่ใช้โซ่มักจะมีคันโยกที่กระตุ้นรอก มีรุ่นมือถือที่ใช้กันทั่วไปที่เรียกว่ารอกคันวงล้อที่ดำเนินการด้วยตนเอง ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้ประเภทนี้คือสามารถใช้งานได้ในทุกทิศทาง ไม่ว่าจะดึง ยก หรือเข้าเล่ม

    เมื่อเลือกระหว่างเชือกกับสลิง

    จำไว้ว่าเชือกนั้นน้ำหนักเบากว่าแต่ถูกจำกัดด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางของดรัม ในทางกลับกันสลิงนั้นใหญ่กว่าและหนักกว่ามาก มีรอกเครนประเภทอื่นๆ อีกมากมายที่อาจมีการกล่าวถึง ตัวอย่างเช่น โมเดลเหนือศีรษะใช้รางที่อยู่สูงเหนือพื้นดิน มักจะได้รับการสนับสนุนจากอาคารหรือโครงสร้างประเภทอื่น ข้อได้เปรียบหลักที่พวกเขามีให้คือพวกเขาอยู่อย่างปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดสิ่งกีดขวางในที่ทำงาน เมื่อความเร็วและความคล่องตัวเป็นปัญหาสำคัญ สลิงที่ติดตั้งบนรถบรรทุกคือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ มันสามารถเดินทางไปตามถนนสาธารณะ เพื่อให้สามารถย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างรวดเร็ว ความสูงมาตรฐานของลิฟต์ที่ใช้รอกสำหรับช่างก่อสร้างส่วนใหญ่มีความยาวยี่สิบห้าถึงสามสิบเมตร โดยปกติแล้วก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตาม หากการใช้งานของคุณต้องการความสูงในการยกที่มากขึ้น สลิงสามารถยืดออกและเพิ่มลวดสลิงให้ยาวขึ้นได้ ปลายเชือกลวดสลิงและยึดสิ่งของ

    Comments are closed.