แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • ความสำคัญหลากหลายด้านของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ

    Posted on July 17th, 2023 admin No comments

    การดูแลผู้สูงอายุแนะนำสำหรับผู้ที่ชอบอยู่บ้านแต่ต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่องซึ่งสมาชิกในครอบครัวไม่สามารถให้ได้ ด้วยการดูแลผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยได้รับความช่วยเหลือจากภายนอกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การให้บริการแก่ผู้สูงอายุขึ้นอยู่กับอาการของแต่ละคนเป็นส่วนใหญ่ การดูแลผู้สูงอายุอาจเกี่ยวข้องกับการให้บริการดูแลสุขภาพที่จำกัดแก่ผู้สูงอายุที่มีความกังวลเรื่องสุขภาพน้อยที่สุด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแก่ผู้สูงวัยพักฟื้น ทุพพลภาพ หรือป่วยระยะสุดท้าย โดยปกติแล้วผู้ใหญ่เหล่านี้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมของบ้านพักคนชราและไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล โดยเฉพาะคนในครอบครัวของผู้ป่วยอัลไซเมอร์

    ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุผ่านหน่วยงานดูแลที่บ้าน

    โดยการจ้างผู้ดูแลโดยตรง การจ้างงานโดยตรงเป็นเรื่องปกติมากขึ้นสำหรับบริการเพื่อนและบริการสุขภาพที่บ้านเมื่อสภาพของผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะยังคงเหมือนเดิมเป็นระยะเวลานาน ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอาจให้บริการแบบพักอาศัยหรืออยู่นอกบ้านก็ได้ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่ให้บริการเป็นเพื่อนคือพนักงานที่ต้องพักรักษาตัวในขณะที่ผู้ช่วยด้านสุขภาพที่บ้านมาและไปตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า บริการเพื่อนดูแลผู้สูงอายุมีไว้สำหรับผู้ใหญ่สูงอายุที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงแต่ต้องการความช่วยเหลือในกิจกรรมการใช้ชีวิตประจำวันหรือ

    แรงผลักดันหลักคือการอนุญาตให้พวกเขาใช้ชีวิตอย่างอิสระในบ้านของตัวเองให้นานที่สุด ความช่วยเหลือที่ได้รับมักจะไม่ใช่ทางการแพทย์ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ดูแลผู้สูงอายุไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ แม้ว่าเพื่อนจะมีความคล้ายคลึงกันกับผู้ช่วยด้านสุขภาพที่บ้าน เช่น มีประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยและขาดการฝึกอบรม แต่เพื่อนก็มีงานที่ต้องใช้ร่างกายน้อยกว่าผู้ช่วยด้านสุขภาพ เหตุผลของเรื่องนี้คือลูกค้าอาวุโสมักมีความคล่องตัวและมีร่างกายที่แข็งแรงกว่าในงานนี้ สำหรับเขา เพื่อนคือเพื่อนและคนสนิทมากกว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 

    หน้าที่ของเขาคือสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใหญ่ที่ใช้ชีวิต

    อย่างสันโดษและดูแลสมาชิกในครอบครัวที่เกี่ยวข้องถึงความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของผู้อาวุโส ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุสามารถเปลี่ยนหน้าที่การดูแลตามปกติให้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการสนทนาและกิจกรรมที่สนุกสนานซึ่งสามารถปรับปรุงชีวิตของผู้สูงอายุได้ บริการเป็นเพื่อนอาจรวมถึงการเดินเล่นรอบๆ บริเวณใกล้เคียง พูดคุยเรื่องข่าวปัจจุบันหรือความสนใจส่วนตัว พูดถึงอดีตขณะดูรูปเก่าๆ และทำงานต่อจิ๊กซอว์ เล่นสแครบเบิล ไปโบสถ์และเข้าร่วมกิจกรรมศูนย์ผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรมประเภทต่างๆ เหล่านี้ ผู้สูงอายุได้รับการสนับสนุนทางอารมณ์ที่พวกเขาต้องการอย่างมาก

    ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุความช่วยเหลือบางอย่างที่สามารถทำให้พวกเขาตื่นตัวทางจิตใจ กิจกรรมเหล่านี้ยังช่วยให้แน่ใจว่าพวกเขายังคงเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อให้บริการของพวกเขามีประสิทธิภาพสูง เพื่อนผู้สูงอายุจะปรับแต่งพวกเขาตามบุคลิก ความสนใจ และทักษะของลูกค้าอาวุโสทุกคน การศึกษาวิจัยพิสูจน์ว่าแนวทางปฏิบัติของผู้สูงอายุเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุมีอายุยืนยาวขึ้น มีสุขภาพแข็งแรงและมีชีวิตที่มีความหมายมากขึ้น

    Comments are closed.