แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • วิธีการเลือกใบเลื่อยสายพานเลื่อน

    Posted on December 10th, 2022 admin No comments

    การเลือกใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสมอาจส่งผลต่อหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น ความเรียบของการตัด และยังส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ที่ใช้เลื่อยเลื่อนอีกด้วย ในบทความนี้ ผมจะพูดถึงบางสิ่งที่ต้องระวังเมื่อเลือกใบเลื่อยสายพาน สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกใบมีดคือประเภทของวัสดุที่คุณจะตัด ไม้ส่วนใหญ่สามารถตัดได้ด้วยใบมีดมาตรฐาน แต่วัสดุบางอย่างเช่น ต้องใช้ใบมีดพิเศษ ผู้ผลิตส่วนใหญ่มีแผนภูมิที่แสดงความเร็วและความหนาของวัสดุที่แนะนำสำหรับใบมีดแต่ละอัน คุณจะต้องศึกษาแผนภูมิเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้ใบมีดที่ถูกต้องสำหรับงานที่เหมาะสม

    ใบเลื่อยสายพานคุณภาพของใบมีดจะส่งผลต่อการตัด 

    ใบมีดทั้งหมดประทับจากช่องว่างเหล็ก ใบเลื่อยเลื่อนส่วนใหญ่จะชุบแข็งและชุบแข็ง คุณภาพของเหล็กที่ใช้และกระบวนการอบชุบจะส่งผลต่อคุณภาพของใบมีด เหล็กกล้าคุณภาพสูงขึ้นและกระบวนการชุบแข็งอย่างประณีตถูกนำมาใช้ในใบมีดคุณภาพสูง คุณภาพของใบมีดอาจมีความสำคัญเมื่อตัดไม้เนื้อแข็ง เมื่อพูดถึงไม้เนื้อแข็ง มักจะต้องใช้ใบมีดเบอร์สูง เนื่องจากความกว้างของใบเลื่อยสายพานที่กว้างในการตัดนั้นใหญ่ขึ้นทำให้ฝุ่นออกได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กับไม้ที่มีผิวมัน คุณอาจต้องใช้ใบมีดฟันแบบสกิป ซึ่งมีช่องว่างระหว่างฟันมากขึ้นสำหรับสนขาวเหนียว 

    ความหนาของไม้จะส่งผลต่อประเภทของใบมีดที่คุณใช้ คุณจะต้องการใบเลื่อยสายพานที่มีฟันต่อนิ้วน้อยกว่า เมื่อใช้กับไม้หนา ตรงกันข้ามจะเป็นจริงกับไม้ที่บางกว่า ตามหลักการแล้ว คุณต้องมีฟันอย่างน้อย 4 ซี่ในเนื้อไม้ตลอดเวลา ฟัน 3 ซี่จะทำอย่างไรถ้าเป็นไม้ที่คิดว่ามาก สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะถ้าคุณมีฟันมากเกินไป ขี้เลื่อยไม่มีทางที่จะกำจัดออกได้ ซึ่งทำให้ใบมีดร้อนขึ้นและไม้เริ่มไหม้ การมีฟันในเนื้อไม้มากเกินไปจะทำให้ฟันไปติดบนไม้

    คุณจะต้องใช้ใบเลื่อยสายพานที่ละเอียดกว่าสำหรับรูปแบบที่ซับซ้อนมาก

    เพราะจะทำให้ควบคุมได้มากขึ้น คุณจะต้องการความเร็วในการตัดที่มากขึ้นหากคุณต้องการให้ส่วนโค้งยาวที่ด้านนอกของไม้ สิ่งนี้จะเรียกใบมีดที่มีฟันน้อยกว่า การตัดจะหยาบกว่า แต่จะตัดได้เร็วกว่ามาก หากคุณยังใหม่กับการใช้เลื่อยเลื่อน คุณควรเลือกใช้ใบมีดที่มีฟันมากกว่าและเกจที่หนักกว่า มันจะควบคุมได้ง่ายกว่ามาก ใบมีดที่มี ต่ำกว่า เร็วกว่าใบมีดที่มีสูงกว่า แต่จะควบคุมได้ง่ายกว่า จำนวนใบมีดบ่งบอกถึงความหนาของมัน 

    ยิ่งตัวเลขมากเท่าไหร่ใบมีดก็ยิ่งหนาขึ้นเท่านั้น ใบมีดเบอร์สูงจะหักง่ายกว่าใบเลื่อยสายพานเบอร์ล่าง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถออกแรงกดมากขึ้นบนใบมีดจำนวนมาก และเพิ่มแรงกดบนใบมีดมากขึ้นโดยที่โอกาสที่ใบมีดจะเคลื่อนไปตามเส้นทางการตัดน้อยลง ในการเลือกใบเลื่อยสายพาน คุณควรพยายามหาจุดกึ่งกลางระหว่างความเร็วตัด คุณภาพของคมตัด ทางเดินของใบมีด และอายุการใช้งานของใบมีด สอบถามที่ https://www.dinmachine.co.th/

    Comments are closed.