แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • ความลับของคอร์ดกีต้าร์ที่ซ่อนบนเฟรตบอร์ดฟังดูลึกลับและเป็นตำนาน

    Posted on January 24th, 2023 admin No comments

    ความลับของกีตาร์ที่ซ่อนอยู่บนเฟรตบอร์ดฟังดูลึกลับและเป็นตำนานคอร์ดกีต้าร์ แต่จริงๆแล้วมันค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ว่าคุณจะกำลังหัดเล่นกีตาร์ร็อคหรือไม่ก็ตาม มีรูปแบบคอร์ดง่ายๆ บางอย่างที่ช่วยให้คุณเล่นคอร์ดหลักใดๆ ได้ด้วยนิ้วเดียวฉันจะถือว่าคุณไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับกีตาร์ ดังนั้นหากคุณรู้เพียงเล็กน้อย คอร์ดกีต้าร์โปรดอดทนในขณะที่ฉันอธิบายสิ่งที่คุณอาจรู้อยู่แล้วในการปรับตั้งสายกีตาร์ ผมขอแนะนำให้ใช้เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบดิจิทัล

    ในตอนนี้ มีโอกาสที่ในฐานะผู้เริ่มต้น คอร์ดกีต้าร์หูของคุณจะไม่พัฒนาจนสามารถตั้งสายกีตาร์ได้อย่างแม่นยำคอร์ดกีต้าร์ง่ายๆนี่คือสิ่งที่ผมอยากจะให้คุณดู สายที่ 2, 3 และ 4 โดยที่คุณไม่ต้องวางนิ้วบนเฟรตบอร์ด คือโน้ตสามตัวที่ประกอบกันเป็นคอร์ด G เมเจอร์ ความหมายสำหรับคุณคือถ้าคุณต้องการเล่น คอร์ดกีต้าร์พูดว่าคอร์ด A สิ่งที่คุณต้องทำคือวางนิ้วชี้ของคุณราบหลังเฟรตที่ 2 ตราบใดที่คุณดีดเฉพาะสายที่ 2, 3 และ 4 ทั้งหมดก็เป็นคอร์ดหลัก

    คุณจะสังเกตเห็นว่าฉันได้เว้นตำแหน่งเฟรตบางตำแหน่งไว้

    ให้ฉันบอกคอร์ดในแต่ละช่วงเฟรตคอร์ดกีต้าร์เพื่อให้คุณสามารถเล่นคอร์ดหลัก ๆ เพียงแค่ขึ้นและลงเฟรตบอร์ดโอเพ่นทรีอย่างที่เราพูดไปแล้วคือ G เฟรตที่ 2 คือ A เฟรตที่ 4 คือ B เฟรตที่ 5 คือ C เฟรตที่ 7 D 9 E เฟรตที่ 10 และ F เฟรตที่ 12 คือ G อีกครั้งคุณจะสังเกตเห็นว่าฉันได้เว้นตำแหน่งเฟรตบางตำแหน่งไว้ คอร์ดกีต้าร์นั่นเป็นเพราะระหว่างคอร์ดที่ฉันพูดถึง คือ ชาร์ปและแฟลต ตัวอย่างเช่น คอร์ด G เป็นคอร์ดที่ขึ้นจากคอร์ด G ที่เปิดอยู่ กล่าวคือ เฟรตแรก

     ถ้าคุณเล่นคอร์ด A ก่อน แล้วเลื่อนลงไปหนึ่งเฟรต จะเรียกว่า A แฟลต บันทึกเดียวกัน คอร์ดกีต้าร์ฉันคิดว่าต่างมุมมองเท่านั้นสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับคอร์ดตรงนี้ก็คือ E และ F อยู่ห่างกัน 1 เฟรต และ B และ C อยู่ห่างกัน 1 เฟรตดังนั้นจึงไม่มี B ชาร์ปหรือ E ชาร์ป หรือ C แฟลตหรือ F แฟลตสำหรับเรื่องนั้นเอาล่ะมาทำให้มันง่ายกันเถอะ คอร์ดอะไรเข้ากันได้ดีสมมติว่าคุณกำลังเล่นใน G major หรืออีกนัยหนึ่ง G major คอร์ดกีต้าร์จะเป็นคีย์ของเพลงและคอร์ดหลัก

    โน้ตสองตัวนั้นไม่รวมโน้ตหนึ่งตัวในคอร์ดที่ทำให้เสียงเป็นเสียงหลัก

    มีคอร์ดหลักเพียงสามคอร์ดในคีย์ใด ๆ และในกรณีนี้ คอร์ดกีต้าร์คุณมีคอร์ด G อยู่แล้วคอร์ดหลักอีกสองคอร์ดจะเป็น 5 เฟรตขึ้น และ 7 เฟรตขึ้นเสมอ ดังนั้นในคีย์ G จะมีอีกสองคอร์ดคือ C และ D คอร์ดกีต้าร์ไม่สำคัญว่าคุณจะเริ่มจากตรงไหน ระยะห่างระหว่างคอร์ดจะเท่ากันเสมอวิธีใช้วิธีนี้เพื่อเล่นคอร์ดกีตาร์ร็อค

    กีตาร์ร็อคส่วนใหญ่จะเล่นด้วยคอร์ดที่เรียกว่า Power Chords คอร์ดกีต้าร์พื้นฐานสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับพาวเวอร์คอร์ดคือมันประกอบด้วยโน้ตเพียงสองโน้ต และโน้ตสองตัวนั้นไม่รวมโน้ตหนึ่งตัวในคอร์ดที่ทำให้เสียงเป็นเสียงหลักหรือเสียงรองพาวเวอร์คอร์ดจะให้เสียงที่ดีที่สุดผ่านแอมป์กีตาร์ที่บิดเบี้ยวหรือโอเวอร์ไดรฟ์

    Comments are closed.