แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • น้ำยาผสมคอนกรีตส่วนผสมหนึ่งที่เติมเพื่อปรับคุณสมบัติ

    Posted on December 17th, 2022 admin No comments

    น้ำยาผสมคอนกรีต คือ ส่วนผสมหนึ่งของคอนกรีตที่เติมลงในส่วนผสมก่อนหรือระหว่างการผสม เพื่อปรับคุณสมบัติของคอนกรีต น้ำยาผสมคอนกรีตใช้เพื่อปรับคุณสมบัติของคอนกรีตสดและคอนกรีตที่แข็งตัวแล้วน้ำยาผสมคอนกรีตเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์หรือจุดประสงค์ของส่วนผสมคอนกรีตที่ต้องการ น้ำยาผสมคอนกรีตนอกจากนี้ยังใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจเมื่อส่วนผสมช่วยลดสัดส่วนส่วนผสมคอนกรีตหรือช่วยให้ประหยัดในการก่อสร้าง

    น้ำยาผสมคอนกรีตมีประวัติยาวนานหลายร้อยปี น้ำยาผสมคอนกรีตรุ่นล่าสุดคือโพลีคาร์บอกซิเลตหรือสารผสมที่เป็นโพลิเมอร์โพลีคาร์บอกซิเลตหรือน้ำยาผสมคอนกรีตที่มีโพลิเมอร์เป็นส่วนผสมในการลดน้ำช่วงสูง (HRWR) หรือเราอาจเรียกว่า “น้ำยาลดน้ำช่วงสูงพิเศษ” ก็ได้ เมื่อใช้ในปริมาณที่ต่ำ น้ำยาผสมคอนกรีตโพลีคาร์บอกซิเลตยังคงสามารถลดน้ำได้มากพอๆ กับปริมาณที่สูงของน้ำยาผสมทั่วไปทั่วไป เมื่อใช้ในปริมาณที่สูงกว่า น้ำยาผสมโพลีคาร์บอกซิเลต

    ประสิทธิภาพของสารผสมเหล่านี้ แม้ในอัตราการใช้ต่ำ สามารถลด

    สามารถผลิต Self Compacting Concrete SCC (คอนกรีตที่มีความสามารถในการไหลได้สูงมากแต่ยังคงมีการเกาะตัวที่ดี) เนื่องจากความสามารถในการลดน้ำได้สูง น้ำยาผสมคอนกรีตจึงได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการผลิตคอนกรีตกำลังสูง โหมดการทำงานของโพลีคาร์บอกซิเลต HRWRน้ำยาผสมคอนกรีต ขึ้นอยู่กับการกีดขวางแบบสเตอริก ซึ่งหมายถึงการแยกอนุภาคเนื่องจากโมเลกุลโพลิเมอร์ที่ยาวโพลีคาร์บอกซิเลตหรือสารผสมที่มีส่วนประกอบของโพลิเมอร์ เช่น สารผสมเพิ่มรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพงเมื่อเทียบกับสารผสมเพิ่มแบบดั้งเดิม (สารเมลามีน แนพทาลีน

    หรือลิกโนซัลโฟเนตเป็นพื้นฐาน แต่ประสิทธิภาพของสารผสมเหล่านี้ แม้ในอัตราการใช้ต่ำ สามารถลดการใช้ซีเมนต์ซึ่งจะทำให้ส่วนผสมมีความคุ้มค่ามากขึ้น สำหรับเกรดที่ต่ำกว่า ของคอนกรีต น้ำยาผสมคอนกรีตในตัวอย่างทรงกระบอกน้ำยาผสมทั่วไปยังคงเป็นทางออกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในเชิงเศรษฐกิจน้ำยาผสมคอนกรีต โดยปกติแล้ว การใช้สารผสมโพลีคาร์บอกซิเลตใน RMC คอนกรีตผสมเสร็จ จะน้อยกว่าคอนกรีตสำเร็จรูป เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วเกรดคอนกรีตต่ำกว่า

    การไม่ทำเช่นนั้นอาจนำไปสู่การสูญเสียอย่างรุนแรงเมื่อมีการเพิ่มวัสดุที่ไซต์

    น้ำยาผสมประเภทนี้เหมาะมากสำหรับคอนกรีตป้องกันการชะล้างใต้น้ำเมื่อปฏิบัติได้จริงน้ำยาผสมคอนกรีต ราคาถูก การงดใช้สารผสมลดน้ำช่วงสูงบางส่วนจนกว่ารถบรรทุกจะมาถึงไซต์งานหรือการเติมสารผสมลดน้ำช่วงสูงในไซต์งานอาจเป็นสิ่งที่พึงปรารถนา สารผสมเพิ่มลดน้ำช่วงสูงรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติการกักเก็บการตกต่ำแบบขยายอาจทำให้ไม่จำเป็น

    ต้องเพิ่มสารผสมเพิ่มในไซต์งานเพื่อฟื้นฟูการตกต่ำเครื่องผสมรถบรรทุกควรหมุนด้วยความเร็วที่เหมาะสมในขณะที่รอการระบายที่ไซต์งาน การไม่ทำเช่นนั้นอาจนำไปสู่การสูญเสียอย่างรุนแรงเมื่อมีการเพิ่มวัสดุที่ไซต์น้ำยาผสมคอนกรีต การผสมที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สม่ำเสมอและน้ำยาผสมคอนกรีตการแยกเจ้าหน้าที่ QA/QC ควรให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการผสมในสถานที่ทำงาน และควรตรวจสอบว่าการผสมนั้นเหมือนกันทุกประการ

    Comments are closed.