แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • ปัญหาที่เกิดระหว่างที่ทำ SEO ด้วยตัวเอง

    Posted on October 11th, 2022 admin No comments
    • ทำ Backlink เยอะจนเกินไป

    อีกเทคนิคที่จะช่วยให้บทความหนึ่งตัวสามารถสร้างความน่าสนใจไปถึงบทความอื่น ๆ นั่นก็คือการติด Backlink ในบทความ ซึ่งในส่วนนี้เองที่ทำให้คนเขียนคอนเทนต์พลาดคือการใส่มากเกินไป จนกลายเป็นมากกว่าบทความที่ให้ข้อมูลคุณภาพแก่ลูกค้า โดยบทความหนึ่ง 500 ตัวอักษรควรใช้ Backlink ประมาณ 2 จุดก็พอ เลือกเฉพาะเนื้อหาที่ชวนให้ผู้อ่านเกิดความสงสัยจะได้กดลิงก์นั้นต่อไปเลย ไม่ใช่อยากจะใส่ตรงไหนก็ใส่เลย เพราะหาก Backlink วางไม่ถูกที่ก็เหมือนสิ่งที่ผู้อ่านจะเข้าไปดูไม่ตอบตรงกับโจทย์

    • เขียนคอนเทนต์ยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่

    การเขียนบทความ SEO ต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการเขียนมากกว่าปกติ เนื่องจากต้องเขียนเพื่อให้ตรงกับคีย์เวิร์ดนั้น ๆ โดยที่ไม่ทำให้ผู้อ่านรู้สึกถูกขายตรงมากเกินไป รวมถึงบทความ SEO มักมีเรื่องราวให้ผู้อื่นอ่านรู้สึกถึงการได้คำตอบที่มากกว่าตอนแรกที่สงสัย รวมถึงยังได้เนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับสิ่งนั้นเพิ่มขึ้น เพราะบทความ SEO ที่ดีควรเป็นบทความที่เสพเมื่อไหร่ก็เป็นแหล่งความรู้ชั้นดีเพื่อให้ SEO ได้ทำงานนานขึ้น หากใครที่ยังไม่เชี่ยวชาญตรงนี้ อาจทำให้บทความเป็นเพียงหนึ่งในหลายพันบทความบนโลกออนไลน์ไม่ใช่บทความหน้าแรกที่กลุ่มเป้าหมายต้องการอ่านที่สุด

    • ไม่ได้อัปเดตข่าวของ Google

    อีกเทคนิคที่อยากแชร์ให้ผู้อ่านทำที่ชอบทำ SEO มาก คือหากมีเครื่องใหม่ ๆ ของ Google ให้ลองเลย เนื่องจากเครื่องมือใหม่จะมีประสิทธิภาพการมองเห็นสูงเพราะ Google ก็อยากทดลองผลลัพธ์ในช่วงแรกที่ออกตลาดเหมือนกัน ฉะนั้นการติดตามข่าวสารจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เครื่องมือใหม่ ๆ ออกมาประสิทธิภาพมักดีกว่าของเก่าเป็นเรื่องปกติ การอัปเดตเครื่องมือให้เว็บไซต์ก็เป็นอีกวิธีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของบทความ SEO

    • เลือกคีย์เวิร์ดไม่เป็น

    การเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับใส่บทความคือหัวใจหลักของการเขียน SEO เพราะเป็นคำสำคัญที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ ให้เข้ามาอ่านบทความ โดยการใช้คีย์เวิร์ดที่ถูกต้องนั้นควรวิเคราะห์ผ่านเครื่องมือค้นหาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้คีย์เวิร์ดทำงานในบทความจริง ๆ ไม่ใช่แค่คำที่เขียนบ่อยในบทความอย่างเดียว หรือคีย์เวิร์ดที่กล่าวถึงนี้ไม่ใช่เพียงแค่คำคำนึง แต่รวมถึงกลุ่มคำที่สื่อถึงการกระทำนั้น ๆ ด้วย เช่น การยิง Ads ราคาถูก การตลาดบนโซเชียล เครื่องสำอางกันน้ำราคาถูก รองพื้นสำหรับนักศึกษา สังเกตว่ากลุ่มคำเหล่านี้มีความหมายชัดในตัวเองว่าทำอะไรเพื่ออะไร

    รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/

    Comments are closed.