แชร์มุมมองในเรื่องสินค้านิยมที่กำลังเป็นที่จับตามองของผู้บริโภค มีผลมากต่อการตัดสินใจซื้อ
RSS icon Email icon
  • การพัฒนาหลอด High–brightness LED เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของหลอดไฟ LED

    Posted on December 1st, 2014 admin No comments

    การคาดการณ์แนวโน้มของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์โดยอาศัย กฎของ Moore ที่พยากรณ์ว่าจำนวนของทรานซิสเตอร์ที่ติดตั้งอยู่บนแผง Integrated Circuit Board จะเพิ่มเป็น 2 เท่าทุก ๆ 2 ปี ในอุตสาหกรรม LED ก็เช่นเดียวกัน ดอกเตอร์ Ronald Haitz อดีตนักวิจัยของบริษัท Agilent ได้พยากรณ์สมรรถนะของหลอดไฟ LED ไว้จนกลายเป็นกฎของ Haitz ว่าปริมาณแสงที่ไดโอดตัวหนึ่งเปล่งแสงออกมาได้จะเพิ่มขึ้น 20 เท่าทุก ๆ หนึ่งทศวรรษขณะที่ต้นทุนที่ทำให้ได้แสงดังกล่าวจะลดลง 10 เท่า เมื่อรวมกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถลดต้นทุนของชิปคอมพิวเตอร์ลงได้ใน 3 ทศวรรษที่ผ่านมาก็ยิ่งช่วยให้ตลาดของหลอดไฟ LED โตขึ้นอย่างรวดเร็ว

    การพัฒนาหลอด High–brightness LED เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของหลอดไฟ LED ที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ข้อได้เปรียบของหลอดชนิดนี้ก็คือ มีทิศทางของแสงที่แน่นอน มีขนาดกะทัดรัด, คงทนไม่แตกง่าย, ควบคุมการทำงานได้ง่าย, หลอดจุดติดทันที, ไม่มีการกระจายของรังสีอินฟราเรดและรังสีอัลตราไวโอเลต, มีอายุการใช้งานนาน, มีประสิทธิภาพสูง, ไม่มีความร้อนเกิดขึ้น และไม่มีส่วนประกอบของสารปรอทโคมไฟฟ้าที่ใช้งานในปัจจุบันจะประกอบด้วยหลอดไฟฟ้าซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแสงอยู่ภายในโคมไฟโลหะ ตลาดใหญ่ของหลอดไฟ LED ก็คือการเปลี่ยนทดแทนหลอดไส้ชนิด Incandescent และหลอด PAR โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถใช้หลอด LED ชนิด HBLED ซึ่งเป็นหลอดประหยัดพลังงานกำลังส่องสว่างสูงเปลี่ยนทดแทนหลอดไฟ 2 ชนิดดังกล่าวที่กำลังจะถูกห้ามนำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ได้อย่างสบาย http://www.thaitron.com/

    หลอดไฟ LED ที่กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายในด้านรูปแบบและคุณสมบัติ ผู้ผลิตหลอด HBLED ได้พยายามพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อหาวิธีการที่ทำให้ค่าความส่องสว่างของหลอด HBLED เพิ่มมากขึ้นและสีของแสงที่ได้จากหลอด HBLED มีความคงที่ขึ้น ผู้ผลิตหลอด HBLED ก็พยายามที่จะเพิ่มจำนวนหลอดไฟ LED ขนาดเล็ก ๆ เข้าไปใน แผง, แถบ, แถวของชุดหลอด LED เพื่อให้ได้กำลังส่องสว่างรวมและประสิทธิผลการส่องสว่างรวมมากกว่าหลอดไฟทั่วไป รวมถึงการกระจายแสงที่สม่ำเสมอขึ้นด้วย

    Comments are closed.